Saturday, November 3, 2007

Emo is no more genre


Nakakagulat lang nang mapanood ko kani-kanina lang ang docu ni Jessica Soho tungkol sa mga "emo". Hindi ko kasi akalain na may mga tao talagang dinidibdib ang pagiging "emo" nila. May mga naglalaslas, umiiyak, at kung ano-ano pang suicidal attempt ang pinaggagagawa nila. tsk I'm not an anti emo pero sadyang ako'y nagulat na sobrang naiimpluwensyahan ang mga taong yun ng mga kanta at tugtuging trip nila. tsktsktsk..... lalo na at kasing edad ko halos ang mga "emo youth" na yan. Siguro nga depression, family problem, peer pressure, at kung ano-ano pang mga bagay ang nagdadala sa kanila para maging emo hindi lang sa porma kundi pati na rin sa pagiisip. Hindi ko din naman sila masisisi dahil kahit ako ay nararanasan ko yun minsan pero siguro hindi ako dumaan sa punto na dahil lang sa musika ay may magagawa na ako sa sarili ko na hindi naman dapat.

Nalaman ko ang tungkol sa mga emo kelan lang. Siguro nga ay matagal na ang genre na yan pero syempre dahil kakababa ko lang ng bundok ay kelan lang din ako na-update sa mga bagay bagay. nagustuhan ko din ang mga emo dahil ang cute nila pumorma at may mga banda at kantang emo na gusto ko --wala akong genre for short haha!.. Nakilala ko ang emo dahil sa music nila at hindi sa drama nila. Madami din akong naging kaibigan na emo. Wala naman silang pinagkaiba sa iba kong mga kaibigan kundi porma lang kaya hindi din ako naniniwalang ang mga mahilig sa emo o emo ang genre ay dapat na ding mag emote! mali mali mali talaga...

Eto may nakita akong medyo dapat ilagay sa utak ng mga emo out there yoohoo! haha..


Sorry sa mga natatamaan... no offense sa mga naoffend I just want to share my thoughts may point man ako o wala, tama man ako o hindi. opinion lang po mga tol ^_^ let's not take it seriously genre is just a genre and it doesn't have to affect your personality, your lifestyle and your outlook in life.\m/

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home